แบบรายงานผลเรียนรู้ ครั้งที่ ๔
ช่วงเช้าหลังเข้าแถวเสร็จ จิตศึกษาของพี่ ม.๒ ก็จะเป็นการทำโยคะที่หน้าบ้าน
(สนามหญ้า)
บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกและผ่อนคลายโดยครูเส็งจะเป็นคนนำก่อนจากนั้นก็จะเวียนให้พี่ๆ
ม.๒ บางส่วนได้นำทำท่าโยคะคนละ ๑ ท่า จริงๆวันนี้ไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่
แต่ก็ได้เห็นจิตศึกษาของอีกหนึ่งวิธีที่ครูที่นี่นำสู่บทเรียน
บรรยากาศในห้องเรียนตอนเช้าก็เป็นการให้เด็กสำรวจตัวเองในหนึ่ง Quarter ที่เรียนมา มีสิ่งที่รู้แล้วและสิ่งไหนบ้างที่ยังไม่รู้
และอยากรู้อะไรให้ม.๒ ทำ mind mapส่งครูยุ้ย จากนั้นก็เป็นวิชา English ก็เช่นเคยครูถามเก็บงานของพี่ม.๒
สำหรับใครที่มีงานไม่ครบและนัดหมายกันจัดงานคลิสมาสในวันต่อไป พี่ม.๒ ดู ท่าทางตื่นเต้นมากเลยทีเดียว
จากนั้นก็ต่อด้วยวิชาโครงงาน โดยครูยุ้ยก็เป็นคนนัดหมายพี่ม.๒ ได้เตรียม อุปกรณ์ในการทำมาในวันพุ่งนี้
พี่ม.๒ แบ่งกลุ่มออกเป็น ๓ กลุ่ม แต่ละกลุ่มก็จะการทดลองที่ไม่เหมือนกัน คือ
กลุ่มที่ ๑ ทำการทดลอง DNA ของมะเขือเทศ
กลุ่มที่๒
ทำการทดลองเสียงดนตรีจากผลไม้
กลุ่มที่ ๓ ทำการทดลองแป้งข้าวโพด
นอกจากนั้นก็ได้ดูคลิป VDO เกร็ดความรู้เรื่องของโรค เมอร์ส
และร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ร่วมกัน
ช่วงบาย Body scan
วันนี้เช่นเคยจะเป็นแบนอน
สังเกตเห็นว่าพี่ม.๒ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยหลับเหมือนน้องๆ เท่าไร จะตั้งใจฟังใน สิ่งหรือเรื่องราวที่ครูผักกาดอ่านให้ฟัง
สำหรับเรื่องราววันนี้เป็นเรื่องของสนามแม่เหล็กที่สัตว์สามารถรับรู้ได้
ยกเว้นมนุษย์
และต่อจากนั้นก็ได้ทำงานที่ยังค้างอยู่ให้เสร็จ
จากนั้นก็เป็นเวลาเล่นกีฬาของพี่ ม.๒
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น